KHÓA TU MÙA HÈ LẦN THỨ 2

Thứ hai - 05/08/2013 09:04   Đã xem: 3971

Khóa tu mùa hè

Khóa tu mùa hè
Khóa tu Mùa hè lần thứ 2 dành cho thanh thiếu niên được tổ chức tại tịnh xá Phú Cường, thôn 1 xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai.
.
Khóa tu Mùa hè lần thứ 2 dành cho thanh thiếu niên được tổ chức tại tịnh xá Phú Cường, thôn 1 xã Ia Pal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai từ ngày 28 đến 30 tháng 7 (nhằm các ngày 21, 22 và 23 tháng 6 âm lịch) với số lượng 305 em (trong đó có 12 em đồng bào dân tộc thiểu số Jrai ở 2 làng Blo và Tà Ròn) về tham dự đã tiến hành Lễ Khai mạc lúc 7g30 sáng ngày 28.
.
Đến tham dự Lễ Khai mạc có ông Nguyễn Ngọc Tú Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Ia Pal, cô Mai Thị Nguyệt Hiệu trưởng trường Trung học Cơ sở Lương Thế Vinh, đại diện Phật tử tịnh xá Phú cường. Sau Lễ khai mạc TT. Thích Giác Duyên (Trụ trì kiêm Trưởng ban Tổ chức) giảng cho các em đề tài “Phật giáo với Tệ nạn xã hội”. Buổi chiều sau thời giảng của Bác sỹ Lê Thị Thúy Anh (Trưởng khoa Nội Nhi Nhiễm của bệnh viện Đa khoa TP. Pleiku) về đề tài “Ngộ độc thực phẩm và hiểu biết, phòng chống HIV”, các em được nghe hai bạn Phật tử Nguyễn Thị Bích Ngọc và Nguyễn Thị Diệu Quyên là 2 học sinh giỏi đến từ trường Trung học Phổ thông chuyên Hùng Vương (TP. Pleiku) kể lại sự nỗ lực vươn lên và niềm tin Tam bảo của mình để các bạn cùng biết và hướng theo. Khi trời dần dần mát mẻ về chiều, Ban Tổ chức hướng dẫn thăm khu du lịch sinh thái thác Phú Cường để biết đến cảnh đẹp hùng vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng. Tối các tu sinh được Thượng tọa tổ chức thi hái hoa giáo lý nhằm giúp các em hiểu biết thêm về Phật pháp và tạo được không khí vui học thoải mái.
   Sang ngày thứ hai (29/7) ĐĐ. Tiến sỹ Thích Giác Nhường thuyết giảng đề tài “Sự quý trọng của cuộc sống”. Nội dung bài giảng xoay quanh vấn đề cần trân trọng những gì chúng ta đang có, đối với các em vẫn còn hạnh phúc hơn rất nhiều người khác. Vậy nên hãy hài lòng và cố gắng vươn lên với cuộc sống của mình. Sau bài giảng của Đại đức Giác Nhường, các em được giao lưu với hai người tĩnh thức là em Phạm Văn Phú và em Châu Đức Tân. Em Phú là con người lỗi lầm nhưng bây giờ đã giác ngộ, đã hiểu ra và quay lại sửa chữa những thiếu sót. Còn em Tân là người tàn tật nhưng vẫn không ngừng vươn lên cả hai mặt đạo đời. Qua những lời chia sẻ của 2 em các tu sinh đã hiểu rõ được cần đi đúng đường để không phải hối hận.
Buổi chiều, các em được nghe anh Nguyễn Đắc Trung đội trưởng của Công an huyện Chư Sê trình bày “Tệ nạn xã hội, an toàn giao thông” và cô Chi giảng về vấn đề “Vô cảm của Teen trong cuộc sống bây giờ”. Qua hai bài giảng này các tu sinh đã hiểu và có thể phòng tránh được tệ nạn xã hội, căn bệnh vô hình nhưng cũng vô cùng nguy hiểm. Buổi tối, các em đồng tham gia một đêm lửa trại rất vui vẻ, tràn ngập niềm vui.
Ngày thứ 3 các tu sinh đã được Sư cô tiến sĩ Thích Nữ Trí Liên giảng về “Kỹ năng sống”. Qua bài giảng các em biết trân trọng “những gì chúng ta đang có” và “sống tốt cho ngày hôm nay, hôm nay chính là quá khứ tươi đẹp cho ngày mai”.
Trải qua 3 ngày cùng tu học cùng sinh hoạt vui chơi, các tu sinh đã hiểu thêm về Phật giáo và đã có 59 em quy y Tam bảo, các em hiểu sâu hơn về công ơn cha mẹ, về tệ nạn xã hội … cùng hứa quyết tâm tu rèn đức hạnh mỗi ngày thêm tốt và sống hữu ích cho xã hội. Lễ Bế mạc diễn ra với sự vui tươi nhưng cũng ngậm ngùi luyến tiếc bởi giờ phút chia tay hẹn ngày gặp lại.
  Dưới đây là một số hình ảnh của Khóa tu:

   TT. Thích Giác Duyên tặng quà cho các em dân tộc Jrai tham gia Khóa tu và diễn văn nghệ




  Bs. Lê Thị Thúy Anh giảng về ngộ độc và HIV



Anh Nguyễn Đắc Trung giảng về Tệ nạn xã hội và tai nạn giao thông



Hai phật tử Ngọc và Quyên đang trao đổi với các bạn




Các tu sinh trên đường tham quan thác Phú Cường
 



Các em sinh hoạt tại thác Phú Cường



Cô Chi giàng đề tài Vô cảm




Niềm vui các em qua 3 ngày tu học

 

Tác giả bài viết: Minh Hiền

Nguồn tin: Tịnh xá Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây