Tịnh xá Phú Cường

http://www.tinhxaphucuong.vn


CẢM NGHĨ VỀ KHÓA TU MÙA HÈ LẦN THỨ 6

MỘT SỐ PHẬT TỬ NGƯỜI ĐỒNG BÀO THAM GIA KHOÁ TU

MỘT SỐ PHẬT TỬ NGƯỜI ĐỒNG BÀO THAM GIA KHOÁ TU

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
Kính bạch Thượng tọa Thích Giác Duyên (trụ trì tịnh xá Phú Cường) Ban tổ chức Khóa tu Mùa hè  lần thứ 6 và cùng toàn thể mọi người đã đến tham dự khóa tu ngày hôm nay.
Con  xin đại diện cho tất cả tu sinh xin được phép gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể đại chúng ở đây có 1 khóa tu thật là an lạc. Trong những năm đến chùa tu học, con đã được tham gia rất nhiều khóa tu học bổ ích. Nhưng đây là lần đầu tiên con tham gia khóa tu 4 ngày tại tịnh xá Phú Cường. Con được biết khóa tu này thông qua các bạn đồng tu và được sư Giác Duyên đứng ra tổ chức với hơn 350 em tu sinh gần xa  về tham gia. Qua 4 ngày tu học ở đây, chúng con có rât nhiều cảm xúc và nhận được nhiều bài học bổ ích cho cuộc sống từ lời dạy của Sư Thầy, các cô, các chú công an, bác sĩ học hỏi them nhiều kinh nghiệm, bài học quý báu về những lời dạy của đức Phật, thấm nhuần từng kệ kinh, tiếng mõ của các sư chú mỗi buổi sáng sớm, khiến cho con càng có thêm động lực để trở thành một công dân tốt, một người Phật tử chân chính.
     Đầu tiên, con muốn nói đến những bài học quí giá, nhũng bài thuyêt pháp hết sức ý nghĩa tù sư Giác Duyên. Sư đã truyền dạy pháp tu, biết thế nào là tu tập, biết yêu thương quan tâm người khác, dạy cho con những giáo điều cơ bản của đức Phật vói những lần trao đổi Phật Pháp đầy bổ ích. Sư luôn quan tâm, tận tình theo dõi giờ ăn, giấc ngủ, sinh hoạt làm cho chúng con cảm thấy luôn được quan tâm che chở với một tình yêu thương vô bờ bến, một trái tim nhân ái vị tha.
   Thứ hai, qua những bài giảng của các cô giáo, các chú công an chúng con cũng được học thêm nhiều điều hay. Đó là cô Phương đến từ thành phố Hồ Chi Minh xa xôi, cô đã không quản đường xa về với Gia Lai đầy nắng gió để cùng tham dự và truyền dạy cho chúng con những điều hay lẽ phải của cuộc sống. Cô nói sống là cho đi vì có nghĩa là cho đi sẽ nhận nhận lại được rất nhiều. Sống là phải có ý thức trách nhiệm  lời nói hành động với mọi người và với chính mình khống sống quá ích kỷ. Các bạn cũng biết đấy, trên thòi sự tin túc rằng nước ta đang dần bị ô nhiễm nặng và luôn đe dọa đến tính mạng con người. Đây là vân đề rất đáng quan tâm và cũng là chủ đề của cô Trang. Cô đã thưc tỉnh cho chúng con biết về hậu quả nếu không bảo về môi trường, bảo về môi trường cũng là bảo về chính mình. Khẩu hiệu được đưa ra cùng vói các phương pháp hay, những bài học lý thú. Hãy bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta bằng cách chung tay làm những điều nhỏ nhặt nhất như: nhặt rác ở sân chùa, ở các khuôn viên trường học hay tại ngôi nhà nhỏ bé mà chúng ta đang sống, hay cao hơn cả là chung tay trồng rừng, bảo vệ thú hoang v.v… Chúng ta đến chùa tu học là bỏ bớt mọi thứ, không chạy theo hào nhoáng bên ngoài, biết nói lòi ái ngữ, biết ăn chay ( là không sát sanh, là biết hỷ xả với những lỗi lâm của người khác…) là từ bi trong đạo Phật! 
     Hôm nay  khóa tu cũng có sự tham gia của các chú công an đầy uy nghi và trách nhiệm. Các chú đã hướng dẫn cách phòng chữa cháy nổ, biết cách tránh xa các vật gây nguy hiểm cho bản thân như sung đạn, bom, các vật nhọn… qua đó đã giải thích và giai đáp câu trả lời cho những tình huống xảy ra. Trong một buổi nắng nóng ngồi dưới giảng đường chừng như buồn ngủ và mệt mỏi, nhưng không hề gì  vì đã có bác sĩ  Lê Văn Phúc vô cùng tận tụy, quý mến vói sụ vui nhộn và hăng say của bác ấy đã truyền lại cho chúng con những điều bổ ích, những thứ gây hại và đe dọa đến tương lai là chơi game online. Đây là điều khá nóng nảy và cập nhật. Qua sự minh họa vô cùng “lạ” và độc đáo ấy đã lôi cuốn và thức tỉnh con người bên cuộc sống” đừng chôn vùi tương lai bằng game online”. Hiện tại bây giò cuộc sống quá vội vàng, mọi thú vốn giả tạm xô bồ ồ ạt thì tại sao chúng ta không thức tỉnh chính mình, sống một cách chậm lại để  trân trọng cuộc sống mà ông bà cha mẹ đã ban cho, tai sao chúng ta không làm? Việc có ích như đến chùa lễ Phật tụng kinh, tu học tham gia các hoạt động xã hôi, từ thiện… vừa được học hỏi vừa được vui chơi không kém phần thích thú! Tất cả vì sự sống của chúng ta và cũng như toàn thể con người trên trái đất này,  hãy sống thật với chính mình, không giả tạo, không sống dưới cái bóng của người khác và dám bức phá để xây dựng một cuộc sống không hận thù, ganh ghét. Đây chính là chân lý mà chúng con cảm thụ được từ cô Nga.
       Khi sinh hoạt trại với anh chị em tu sinh, chúng con cảm nhận được tình đoàn kết, yêu thương và chơi hết mình đó là sức mạnh thiêng liêng và cũng cố niềm tin cho chúng con. Khi ăn cơm trong chánh niệm, chúng con thầm cảm ơn các cô đầu bếp đã không quản khó khăn về nấu cho lớp trẻ chúng con những bữa cơm ngon đạm bạc và đầy tình người khiến chúng con ý thức được sự khổ cực của cha mẹ, “dãi nắng dầm mưa để nuôi con khôn lớn mà biết sống thật tốt”
    Thật sự đối với con bây giờ có rất nhiều cảm xúc không thể nói thành lời ngoài hai chữ “hạnh phúc”. Con xin tri ân và gửi lời chúc sưc khỏe  đến tất cả mọi người đã cùng chung tay góp sức tạo nên một mùa Hè tu học hết sức ý nghĩa, đó là Thượng toạ Thích Giác Duyên, các cô giáo trường học, các chú công an, bác sỹ, các anh chị em trong Ban Tổ chức,  Ban Quản chúng, các cô chú đầu bếp tài ba, các cô dọn vệ sinh và các cô y tế luôn giữ cho chúng con một môi trường trong sạch để tu tập. Đặc biệt là các anh quay phim vô cùng vui tính đã tạo ra những bức ảnh, những thước phim vô cùng đẹp mắt; Và nhất là các bạn tu sinh hết sưc năng động hồn nhiên cũng góp phần không kém.
Cùng về đầy hôm nay, chúng con đã được chứng kiến một điều  hết sức là vi diệu mà tất cả các khóa tu con từng tham dự là sự có mặt của 45 bạn, các em người dân tộc thiểu số và một số bạn Công giáo. Ở họ con học được thế nào là yêu thương, chia sẻ, thế nào là hòa đồng gắn bó. Cũng như cô Phương đã dạy cho đi sẽ nhân lại. Tuy khác nhau ở chỗ hiểu biết con ít nhưng đã daỵ cho chúng con được tình yêu ấm áp,  một nụ cười trong lành, không toan tính mà theo đó còn là nụ cười an lạc. Các em biết tụng kinh, biết trả lời giáo lý và biết ăn cơm chắp tay hồi hướng… Chúng ta có thể không có gì cho đi nhưng có thể trao nhau nụ cười thân ái nhất, đó là một đìều hạnh phúc mà ai cũng có thể làm được. “Sống là cho đi chứ đâu phải để nhận, mà cho đi là đã nhận rất nhiều". Vậy đây cũng chinh là lời chúng con muốn kinh gửi đến Khóa tu này.
     Cuối cùng, chúng con xin được trình bày mong muốn của bản thân con lần đầu tiên và của nhiều tu sinh khác là sẽ có nhiều nhiều hơn nữa khoá tu bổ ich thế này.  Con nguyện cầu hồng ân Tam bảo luôn gia hộ cho Thượng tọa Giác Duyên được nhiều sức khỏe, luôn sống mãi với chúng con, truyền thụ cho chúng con những chân lý cuộc đời mà các con sẽ đi qua. Chúng con cũng nguyện cầu mười phương chư Phật gia hộ cho mọi người có mặt tại đây luôn được sức khỏe, biết buông bỏ để tu tập và có được một cuộc sống an lành hạnh phúc và việc tu tập luôn được thuận duyên.
Nhân hôm nay ngày 01 tháng 6 là ngày QUốc tế thiếu nhi, con cũng xin được gửi lời chân thành nhất đến các em nhỏ một ngaý thiếu nhi vui vẻ, hạnh phúc nhất và cũng nhận được nhiều món quà bất ngờ nhât!
 Con xin hứa sẽ luôn luôn tinh tấn tu tập và thực hành những lời Sư và thầy cô chỉ dạy vào thực tế cuộc sống trở thành một người có ích cho gia đình và xã hội!  Chúng con xin thay mặt cho tất cả tu sinh ở đây một lần nữa kính chúc cho khóa tu này của tịnh xá Phú Cường được thành công viên mãn.
 

Nguồn tin: Tịnh xá Phú Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây